Hướng dẫn cách chơi Blade & Soul không lag dành cho các bạn sử dụng máy tính cấu hình yếu để có trải nghiệm tốt nhất và giải thích các thiết lập đồ họa trong game Blade & Soul. Mình đã test trên HD 530 để mức thiết lập như dưới hình chỉ lấy đi khoảng 5-10 FPS so với để All Low mà chất lượng cải thiện kha khá, thích hợp với ai đang dùng VGA cỡ GT 630-730.
Cách cài đặt đồ họa
Nguồn Lê Hiếu
Cách cài đặt đồ họa
- Đầu tiên ở phần Graphics -> Default Setting tích vào ô Optimize for Low-End PC, lựa chọn này sẽ giúp đưa đồ họa game về tranh sơn dầu .
- Texture: Cái này giúp tăng độ rõ nét và chi tiết của vật thể, cũng là setting quan trọng nhất. Kéo max.
- Shadow Visibility + Level: Đổ bóng của vật thể, chiếm khá nhiều tài nguyên mà hiệu quả mang lại không cao, nên tắt.
- Character Visibility: Mức hiển thị người chơi khác và NPC, đã chơi low thì cái này cũng không cần thiết, khi đi dun muốn nhìn người chơi khác để làm mech thì kéo lên mức 3
- Object Display/ Visibility: Chi tiết của các vật thể như cỏ, đá,..., nên để ở mức 2 hoặc 3 không lại drop fps.
- Terrain Visibility: Theo như mô tả trong game thì là chi tiết của các vật thể như cây cối, nhà cửa, nhưng e thử để 1 và 5 chả có gì khác biệt cả <(")
- Effect Visibility: Chi tiết các hiệu ứng skill, giống như thiết lập trên thử để 1 và 5 cũng chưa thấy khác biệt rõ ràng <(")
- Personal SFX Quality: Hiệu ứng đặc biệt của bản thân vd như vũ khí phát sáng, không cần thiết
- SFX Quality for Others: Tương tự ở trên nhưng là hiệu ứng của người khác, của mình ko cần thì thôi của ng khác bật làm gì <(")
- Monster Effects Quality: Không rõ về thiết lập này lắm, có vẻ như là mức hiển thị mấy con quái được summon ra như Thrall của WL
- Background Effects Quality: Mô tả trong game là chất lượng hiệu ứng nền, để 1 và 5 cũng không thấy gì khác biệt <(")
- Volumetric Lighting: Hiển thị ánh sáng chiếu qua môi trường như lá cây, cửa sổ
- Bloom: Một hiệu ứng đổ bóng, ví dụ như khi đứng ngoài trời, ánh sáng chiếu vào nhân vật phản xạ lại sẽ trở lên lấp lánh hơn
- Depth of Field: Mô phỏng mắt người, làm mờ vật thể xung quanh để tập trung vào một khoảng trước mắt, một setting khá vô dụng
- Motion Blur: Làm mờ vật thể xung quanh khi tăng tốc chạy, thêm một setting cực kì vô dụng lại còn ngốn tài nguyên, mình luôn tắt ngay kể cả khi max setting
- Ambient Occlusion: Cũng là một hiệu ứng đổ bóng, nhưng là bóng cố định, không ảnh hưởng khi ánh sáng chiếu vào
- High Quality Physics Effects: Tăng cường các hiệu ứng vật lí như chuyển động của quần áo và tóc nhân vật chân thực hơn
- High Quality Terrain Recognition: Tăng cường các hiệu ứng khi nhân vật di chuyển như cát bụi, nước bắn (khi chạy dưới nước)
- Water Effects: Mặt nước trở lên chân thực hơn
- High Quality Lightning: Ánh sáng chân thực hơn
- High Quality Motion Blur: Hỗ trợ cho thằng setting Motion Blur củ chuối ở trên <(")
- Anti-Aliasing: Khử răng cưa - nỗi ám ảnh của các game AAA. Nhưng với BnS thì không, gần như không có khác biệt đáng kể. BnS có 2 loại khử răng cưa một là LEAA (Logical Edge Anti-Aliasing) do chính đội ngũ phát triển BnS làm, hai là FXAA (Fast Approximate Anti-Aliasing) của Nvidia.
Nguồn Lê Hiếu
Nhận xét
Đăng nhận xét