Chuyển đến nội dung chính

Quyền Vương 98: Dựa vào đâu để đánh giá một võ sĩ?

Số lượng võ sĩ hiện nay đã lên đến hơn 50 và ngày một tăng lên. Mỗi võ sĩ có những nét đặc trưng rất riêng và thật đau đầu khi quyết định lựa chọn nuôi/không nuôi một võ sĩ nào đó. Bài viết này sẽ đưa ra một số yếu tố giúp các võ sư có những nhận định chính xác nhất với dàn con cưng của mình.
1. Tư chất
Tư chất là gì? Tư chất trong QV98 là một hệ số, trong đó bao gồm những công thức phức tạp để cho ra đời những chỉ số cụ thể như Công - Thủ - HP, Lực chiến tương ứng với sự nâng cấp như level, Đẳng, Sao...Hệ số tư chất càng cao, các chỉ số cơ bản sẽ càng cao. Tư chất hiện nay gồm có 12, 13, 14. Chênh lệch giữa các tư chất này nằm ở khoảng 1 sao đến 1 sao rưỡi (nghĩa là tư chất cao chấp tư chất thấp hơn 1 bậc sao). Hãy làm một so sánh nhỏ với Iori và K' về các chỉ số cơ bản.

Dựa vào đâu để đánh giá một võ sĩ?

Chúng ta có thể thấy rõ chênh lệch đáng kể nhất giữa 2 Đả này chính là chỉ số Công, khi Iori hơn K' 1k6 Công. Con số này quá nhỏ so với chênh lệch mức sao và trang bị. Tư chất càng cao, các chỉ số sẽ càng cao, tuy nhiên, số lượng tài nguyên đầu tư là rất lớn. Cho nên, xét ở một khía cạnh nào đó, có một sự cân bằng đáng kể giữa các tư chất (trừ khi bạn dồi dào tài nguyên để đầu tư full cho boss của mình). Một số trường hợp ngoại lệ có tư chất ẩn được nâng cấp như Shermie Lôi, Chris Hỏa tuy tư chất 13 nhưng sức mạnh nằm ở khoảng giữa 13, 14. Shermie thường tư chất 12 nhưng sở hữu hồn lực vào hàng tốt nhất trong nhóm Rắn… Dựa vào tư chất, ta có thể đánh giá tương đối đến 70% sức mạnh của một võ sĩ. Nhưng đó chỉ là cái nhìn ước lượng, bởi bạn phải đánh giá người khác nhiều hơn qua những gì họ làm, hơn là những gì họ có.

2. Lượng sát thương (hiệu ứng) trong một trận đấu
Ở đây hãy cùng bàn về một trận 6vs6 Đấu trường tự động. Chỉ số sát thương hoặc hiệu ứng gây ra được trong toàn trận sẽ cho bạn cái nhìn chính xác nhất năng lực của một võ sĩ. Về mặt sát thương. Điều này liên quan mật thiết đến hồn lực, cũng như bộ chiêu thức mà võ sĩ sở hữu. Iori với chiêu thức dồn damage một mục tiêu, trong 1 lượt Nộ + Độc chiêu có thể gây ra 350k sát thương. Tính trung bình 1 trận đấu có 5 turn, Iori sẽ có thể tung được khoảng 2 lần Nộ + 1 Độc chiêu và 4 đánh thường, con số sát thương ước tính là 1 triệu damage (chưa trừ kháng) Đối với hồn Hổ, tốc độ hồi Nộ (tung tuyệt kĩ) sẽ nhanh hơn, K’ có thể Nộ đến 3 lần trong trận đấu, sát thương gây ra là = 2,924* 70k +1584 cộng với Độc chiêu 1,588*70 +1068, con số đó khoảng 800k damage. Tuy nhiên với sát thương đa mục tiêu, K’ sẽ lan thêm hàng sau 600k sát thương. Và với tỉ lệ nhảy chí mạng cao, nội tại tăng sát thương về cuối, con số này có thể tăng lên gấp rưỡi.
Áp dụng tương tự như vậy với các hồn lực và bộ chiêu thức khác, chúng ta có thể tính toán tương đối giá trị của một võ sĩ trong trận đấu. Đối với võ sĩ thuần về hiệu ứng (khống chế, hồi máu, buff…) việc đánh giá cũng dựa vào số lần tung tuyệt kĩ - độc chiêu và khả năng sống sót trong trận. Nhưng để những điều đó không nằm trên lý thuyết, việc bố trí vị trí đứng để họ có thể gây ra nhiều sát thương lại là vấn đề chiến thuật. Các võ sư chỉ có thể tự trách mình nếu không thể tận dụng tối đa năng lực của họ. Lời khuyên then chốt là Hồi Nộ nhanh, đều, phải tuyệt đối để hàng sau, càng sống lâu, càng có giá trị. Với những võ sĩ hồi Nộ lâu phải cho chịu thêm sát thương để nhanh chóng khai hỏa.

3. Khả năng phối hợp đồng đội
Tiêu chí then chốt để đánh giá một võ sĩ là khả năng kết hợp với đồng đội xung quanh. Một võ sĩ có khi chỉ có tác dụng để kích hoạt nội tại, nhưng nếu đó là nội tại quan trọng, phải sẵn sàng đánh đổi. Với những đội hình tứ hồn xoay quanh Iori Dị, nếu bạn không có một Hổ chất như K’ hay Kyo Nests, thì lựa chọn Mai cũng là một phương án hay. với khả năng AOE và hồi Nộ, Mai là một con bài quan trọng trong đấu trường, mặc dù về sát thương, hiện nay Mai không được đánh giá quá cao. Ngoài ra, sự kết hợp còn liên quan đến các chuỗi combo mà bạn muốn xây dựng. Đó là Chin - Clark hay Leona - Heidern, Robert - K’...lúc này nếu bạn sử dụng bộ đôi, phải đánh giá tất cả lại từ đầu. Nhưng lúc nào cũng phải phân biệt giữa võ sĩ chính - võ sĩ hỗ trợ. Bởi nếu bố trí sai vị trí đứng, võ sĩ chủ lực chết đi, người còn lại sẽ chẳng có tác dụng gì.
Nhưng có một rủi ro lớn trong việc kết hợp chuỗi combo đó là khi bị ngắt combo (một trong 2 bị choáng, bị giảm Nộ) thì hiệu quả sẽ không được như dự tính. Kế hoạch hoàn toàn bị phá sản. Do đó, thông thường, sự kết hợp liên quan đến Nội tại là ổn nhất, như tứ hồn của Iori Dị, số tư chất 14 của Geese hay bộ 3 USA Lucky, Brian, Heavy D...

4. Khả năng solo
Solo trong Võ đài chỉ là một tính năng nhỏ nhưng nó cũng góp phần không nhỏ để đánh giá và quyết định nuôi 1 võ sĩ nào đó. Chắc chắn bạn sẽ không nỡ lột đồ một võ sĩ oai phong lẫm liệt xưng bá võ đài hàng ngày chứ. Đối với solo, những sát thương một mục tiêu thường được đánh giá tốt hơn. Nhưng hồn Rắn và hồi máu cũng là lựa chọn chất lượng. Tham khảo BXH solo để đánh giá tương đôi võ sĩ của bạn hiện nay. Lưu ý một số võ sĩ mới chưa được cập nhật trên BXH này.

5. Meta và thiên hướng phát triển võ sĩ
Meta thực chất chỉ là xu hướng sử dụng võ sĩ của đa số võ sư hiện nay, tương ứng với những võ sĩ chất đã ra mắt. Chắc chắn tứ hồn ra đời làm cho hồn Hổ lên ngôi và hồn Gấu dần bị ghẻ lạnh. Nhưng meta chỉ là một chuyện vì mỗi võ sư đều có thể tạo ra được một trào lưu, nếu phong cách của bạn độc, dị và có hiệu quả. Cuối cùng, QV98 luôn vận động và phát triển, võ sĩ có thể được thay đổi, cập nhật bổ sung và tăng sức mạnh. Biết đâu Mai sẽ là một trùm gánh team thế hệ mới, Chin là bậc thầy trong dẫn dắt toàn bộ đội hình? Chi tiết về các võ sĩ sẽ đến trong chuyên mục cập nhật võ sĩ duy nhất mỗi ngày trên Garena Mobile. Hãy đón đọc và có quyết định chính xác nhất đối với số phận những võ sĩ dưới trướng của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách cài hình nền động LMHT cho máy tính với DeskScapes

DeskScapes được biết đên là một phần mềm cho phép cài đặt hình nền động LMHT vào chiếc máy tính của bạn một cách dễ dàng. Hiện nay cũng có rất nhiều phần mềm có chức năng tương tự như thế ví dụ như DreamScene Seven hay Dreamscene HD nhưng hầu hết chỉ hỗ trợ những máy tính chạy hệ điều hành Windows 7 còn phần mềm này thì đa dạng hơn hỗ trợ Windows 10/8/7. Thay đổi hình nền máy tính của bạn  bằng những video về các tướng Liên Minh Huyền Thoại sống động đầy màu sắc nhất là khi kết hợp với màn hình LED. Ngoài ra bạn có thể sử dụng bất kỳ một video nào khác dưới dạng WMV hay mp4 làm hình nền, áp dụng 40 hiệu ứng đẹp khác vào hình nền máy tính nếu sử dụng bản trả phí. Phần mềm hơi nặng một chút nên Ưu tiên sử dụng trên máy có card đồ họa và RAM 4gb trở lên. Link tải phần mềm DeskScapes, nhớ chọn bản miễn phí 72mb nhé :  http://www.stardock.com/products/deskscapes/downloads.asp Dùng trình duyệt cốc cốc để tải video HD của các tướng Liên Minh Huyền Thoại tại đây:  https://www.youtube.com/playl

Riot ra chế độ phòng tập cho Liên Minh Huyền Thoại vào mùa 7

Ý tưởng về chế độ phòng tập trong Liên Minh Huyền Thoại sẽ chính thức trở thành hiện thực vào mùa 7. Để trở thành một người chơi tốt thì tất nhiên bạn cần phải bỏ ra một thời gian để tập luyện các kỹ năng, điều này thực sự cần thiết đối với những ai mới bước vào đấu trường công lý. Trước đây cũng từ có chế độ đấu tập, tuy nhiên nó chưa thực sự hiệu quả với mục đích tập luyện mà chỉ dừng lại ở mức "làm quen mà thôi". Một vài tùy chọn sẽ xuất hiện trong phòng tập LMHT Giảm thời gian hồi chiêu 100% : Người chơi có thể thoải mái rèn luyện các kỹ năng, ví dụ như cách tốc biến qua chướng ngại vật, ulti của một tướng. Nếu như trước đây bạn phải đợi 300 giây để chờ đợi lần tiếp theo thực hiện điều này. Khóa nhân vật bạn đang chơi ở một cấp : công cụ này giúp bạn luyện tập farm lính tốt hơn Reset lại quái rừng : Luyện tập kỹ năng đi rừng hiệu quả, đỡ mất máu, tiếp kiệm thời gian,... Còn nhiều công cụ khác nữa trong phòng tập LMHT , hãy chờ đợi đến mùa giải 7 để được trải nghiệm chế

Hình nền LMHT full HD cực đẹp cho điện thoại và máy tính

Top những hình nền về game LMHT đẹp nhất được blog sưu tầm được cho các bạn tải về làm hình nền điện thoại cũng  như máy tính của mình với chất lượng full HD . Cùng thay đổi phong cách màn hình desktop của mình với kho hình ảnh tuyệt đẹp về chủ đề Liên Minh Huyền Thoại , một chủ đề được khá nhiều các bạn trẻ quan tâm hiện nay. Các hình nền LMHT dưới đây được mình tuyển chọn khá kỹ càng, chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy hài lòng.