Chuyển đến nội dung chính

Cách chơi Ezreal ở vị trí ap mid Liên Minh Huyền Thoại

Ezreal ap mid không phải là cách chơi mới lạ gì trong Liên Minh Huyền Thoại, mặc dù lựa chọn dị này đã xuất hiện từ mùa 3 đến thời điểm hiện tại nhưng sức mạnh thì vẫn không hề thay đổi. Thậm chí Ezreal còn xuất hiện thường xuyên hơn tại vị trí mid lane nhằm khắc chế những tướng có nhiều kỹ năng định hướng và thiếu độ cơ động. Về sát thương thì cách chơi Ezreal theo hướng sức mạnh phép thuật này cũng không hề nhỏ, vừa có thể cấu rỉa, vừa có thể dồn sát thương như một sát thủ thực sự. Hiện nay có rất nhiều cao thủ trên thế giới chọn phong cách Ezreal ap để leo xếp hạng, vì hiệu quả mang lại thực sự rất lớn.

Cách chơi Ezreal
Cách chơi Ezreal ap mid

Cách chơi Ezreal ap mid
Cách chơi: Với combo Dịch Chuyển Cổ Học vào, sau đó dồn sát thương bằng Phát Bắn Thần Bí và Tinh Hoa Tuôn Chảy thì bất kì vị tướng máu giấy nào cũng phải bốc hơi trong tích tắc. Ezreal có thể tận dụng điều này để dồn sát thương và khiến đối thủ bốc hơi vào giai đoạn cuối trận. Tuy nhiên, hãy cẩn thận nếu không sẽ bị kẻ địch dụ lao vào mà bản thân không còn Dịch Chuyển Cổ Học để thoát ra đấy. Khả năng cấu rỉa của Ezreal Pháp Sư cũng không hề kém cạnh với cách chơi Ezreal Xạ Thủ thông thường. Và nên nhớ rằng lượng sát thương đến từ Cung Ánh Sáng khi lên sức mạnh phép thuật là cực kì lớn, vì vậy có thể kết liễu kẻ địch từ xa hoặc cướp Rồng, Baron nữa.

Nhược điểm: Thiếu kĩ năng khống chế, nhiều kĩ năng định hướng. Cả 2 điều trên cộng lại sẽ khiến cho Ezreal rất khó để hạ gục kẻ địch trong giai đoạn đầu trận, kể cả khi có người Đi Rừng ra hỗ trợ đi chăng nữa bởi không có gì giúp giữ kẻ địch lại. Hãy cố gắng đánh hòa đường trong giai đoạn đầu và đợi có trang bị để có thể phát huy sức mạnh của mình. Về giai đoạn sau, Ezreal Pháp Sư cũng rất cần sử dụng chuẩn xác tất cả những kĩ năng định hướng của mình để có thể dồn sát thương kẻ địch, và quan trọng hơn hết là phải biết ra vào giao tranh hợp lí với chiêu thức Dịch Chuyển Cổ Học.

Bảng ngọc Ezreal ap
bảng ngọc Ezreal ap

  1. Ngọc tím: 3 viên sức mạnh phép thuật
  2. Ngọc đỏ: 9 viên xuyên cả giáp lẫn kháng phép
  3. Ngọc vàng: 9 viên giáp
  4. Ngọc xanh: 9 viên sức mạnh phép thuật

Ngọc tím và xanh đều lấy sức mạnh phép thuật để gia tăng tối đa lượng sát thương của cả 4 kĩ năng đến từ Ezreal. Ngọc đỏ lấy 9 viên xuyên cả giáp lẫn kháng phép, bởi nên nhớ rằng lượng sát thương đến từ Phát Bắn Thần Bí vẫn là sát thương vật lí đấy nhé. Ngọc vàng vẫn lấy giáp để tránh được lượng sát thương đến từ các tướng Xạ Thủ, Đấu Sĩ của địch.

Bảng bổ trợ Ezreal ap
bảng bổ trợ Ezreal ap
Bảng bổ trợ không có gì khác biệt so với một Pháp Sư thông thường, vẫn lấy điểm then chốt Ý Chỉ Thần Sấm để có khả năng dồn sát thương tốt nhất. Điểm Hấp Huyết cũng rất phù hợp với Ezreal Pháp Sư bởi anh ta vừa có thể hút máu bằng cả sát thương vật lí lẫn sức mạnh phép thuật. Ở nhánh Khéo Léo, mặc dù điểm Chuẩn Xác cho khả năng xuyên cả giáp và kháng phép rất phù hợp với Ezreal, nhưng vị tướng này vẫn cần thời gian hồi chiêu hơn nên ưu tiên cộng vào điểm Thông Tuệ.

Tăng kỹ năng Ezreal
tăng kỹ năng Ezreal
Phát Bắn Thần Bí (Q) sẽ chỉ được tăng một điểm để ăn lính dễ hơn, cũng như có cái để kích hoạt Ý Chỉ Thần Sấm nhanh chóng. Kĩ năng được ưu tiên nhất sẽ là Tinh Hoa Tuôn Chảy (W) với khả năng gây sát thương phép trên một đường thẳng khá mạnh thích hợp với lối chơi Ezreal ap này. Dịch Chuyển Cổ Học (E) cũng được nâng tối đa tiếp theo sau Tinh Hoa Tuôn Chảy bởi kĩ năng này có tỉ lệ lên đến 75% chỉ số sức mạnh phép thuật.

Lên đồ Ezreal ap mid

  1. Quỷ Thử Morello: Cũng giống như bao Pháp Sư khác, Quỷ Thư Morello chính là trang bị cần thiết nhất khi sử dụng Ezreal ở vị trí Đường Giữa. Nhờ vào chỉ số năng lượng cũng như khả năng hồi phục năng lượng cực lớn đến từ trang bị này mà Ezreal có thể thoải mái sử dụng bộ kĩ năng của mình. Với chỉ số 20% thời gian hồi chiêu, chắc chắn Ezreal sẽ có khả năng cấu rỉa tốt không khác gì đi vị trí Xạ Thủ.
  2. Vọng Âm Của Luden: Có nhiều người nói rằng trang bị này không phù hợp với Ezreal lắm, bởi Phát Bắn Thần Bí thì không kích hoạt được Nội Tại Vọng Âm. Tuy nhiên với những pha lao lên dồn sát thương kẻ địch thì có thêm Vọng Âm Của Luden sẽ giúp Ezreal có một lượng sát thương tốt hơn. Ngoài ra, trang bị này còn tăng tốc độ di chuyển để Ezreal có thể di chuyển và lựa góc tấn công kẻ địch tốt hơn.
  3. Song Kiếm Tai Ương: Gia tăng thêm 10% hồi chiêu, cũng như cho Ezreal khả năng cấu máu địch bằng Phát Bắn Thần Bí tốt hơn rất nhiều.
  4. Mũ Phù Thủy Rabadon: Lên trang bị này để có thêm cả đống sức mạnh phép thuật, rất phù hợp cùng vị tướng có 4 chiêu thức đều tỉ lệ với chỉ số này như Ezreal.
  5. Giày Khai Sáng Ionia: Lên xong những trang bị ở trên, Ezreal sẽ thiếu 10% hồi chiêu và không gì bổ sung vừa rẻ vừa phù hợp bằng đôi giày này.
  6. Trượng Hư Vô: Một trang bị không thể thiếu ở giai đoạn cuối trận khi kẻ địch đã có nhiều kháng phép.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách cài hình nền động LMHT cho máy tính với DeskScapes

DeskScapes được biết đên là một phần mềm cho phép cài đặt hình nền động LMHT vào chiếc máy tính của bạn một cách dễ dàng. Hiện nay cũng có rất nhiều phần mềm có chức năng tương tự như thế ví dụ như DreamScene Seven hay Dreamscene HD nhưng hầu hết chỉ hỗ trợ những máy tính chạy hệ điều hành Windows 7 còn phần mềm này thì đa dạng hơn hỗ trợ Windows 10/8/7. Thay đổi hình nền máy tính của bạn  bằng những video về các tướng Liên Minh Huyền Thoại sống động đầy màu sắc nhất là khi kết hợp với màn hình LED. Ngoài ra bạn có thể sử dụng bất kỳ một video nào khác dưới dạng WMV hay mp4 làm hình nền, áp dụng 40 hiệu ứng đẹp khác vào hình nền máy tính nếu sử dụng bản trả phí. Phần mềm hơi nặng một chút nên Ưu tiên sử dụng trên máy có card đồ họa và RAM 4gb trở lên. Link tải phần mềm DeskScapes, nhớ chọn bản miễn phí 72mb nhé :  http://www.stardock.com/products/deskscapes/downloads.asp Dùng trình duyệt cốc cốc để tải video HD của các tướng Liên Minh Huyền Thoại tại đây:  https://www.youtube.com/playl

Riot ra chế độ phòng tập cho Liên Minh Huyền Thoại vào mùa 7

Ý tưởng về chế độ phòng tập trong Liên Minh Huyền Thoại sẽ chính thức trở thành hiện thực vào mùa 7. Để trở thành một người chơi tốt thì tất nhiên bạn cần phải bỏ ra một thời gian để tập luyện các kỹ năng, điều này thực sự cần thiết đối với những ai mới bước vào đấu trường công lý. Trước đây cũng từ có chế độ đấu tập, tuy nhiên nó chưa thực sự hiệu quả với mục đích tập luyện mà chỉ dừng lại ở mức "làm quen mà thôi". Một vài tùy chọn sẽ xuất hiện trong phòng tập LMHT Giảm thời gian hồi chiêu 100% : Người chơi có thể thoải mái rèn luyện các kỹ năng, ví dụ như cách tốc biến qua chướng ngại vật, ulti của một tướng. Nếu như trước đây bạn phải đợi 300 giây để chờ đợi lần tiếp theo thực hiện điều này. Khóa nhân vật bạn đang chơi ở một cấp : công cụ này giúp bạn luyện tập farm lính tốt hơn Reset lại quái rừng : Luyện tập kỹ năng đi rừng hiệu quả, đỡ mất máu, tiếp kiệm thời gian,... Còn nhiều công cụ khác nữa trong phòng tập LMHT , hãy chờ đợi đến mùa giải 7 để được trải nghiệm chế

Hình nền LMHT full HD cực đẹp cho điện thoại và máy tính

Top những hình nền về game LMHT đẹp nhất được blog sưu tầm được cho các bạn tải về làm hình nền điện thoại cũng  như máy tính của mình với chất lượng full HD . Cùng thay đổi phong cách màn hình desktop của mình với kho hình ảnh tuyệt đẹp về chủ đề Liên Minh Huyền Thoại , một chủ đề được khá nhiều các bạn trẻ quan tâm hiện nay. Các hình nền LMHT dưới đây được mình tuyển chọn khá kỹ càng, chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy hài lòng.